Phản hồi dịch vụ
Tổng đài trực tuyến

Những điều bạn cần biết về gương ghép tường

- Tin tức
Những điều bạn cần biết về gương ghép tường

Gương ghép tường là loại gương trang trí không còn xa lạ đối với các gia đình hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ tất tần tật các thông tin về loại gương này.

1. Gương ghép tường là gì?

Gương ghép tường (hay còn gọi là gương ghép ô, gương ốp tường, gương dán tường...) bao gồm nhiều mảnh gương nhỏ mài vát cạnh và được ghép lại với nhau bằng phương pháp thủ công. Người thợ lắp gương sẽ dùng keo chuyên dụng gắn các mảnh gương vào vị trí đã đo đạc sẵn sao cho thật trùng khớp. Những mảnh gương nhỏ khi được ghép lại với nhau sẽ tạo nên một "chiếc gương lớn", mang lại nét thẩm mỹ cho không gian của căn phòng.

2. Công dụng của gương ghép tường trong trang trí nội thất

Gương ghép tường có công dụng đó là: giúp mở rộng không gian, tăng cường độ sáng cho căn phòng, nâng cao thẩm mỹ, đẳng cấp của ngôi nhà. Gương ghép tường ít bám bụi, dễ dàng vệ sinh lau chùi, bảo quản... Là loại gương có chất lượng bền bỉ, vượt trội so với các loại gương soi khác.

Về mặt phong thủy, gương ghép tường giúp thu hút các nguồn năng lượng tích cực cho gia chủ, do đặc tính "nhân đôi" mà gương ghép tường nói riêng và các loại gương soi khác nói chung đều mang lại may mắn, tài lộc, no đủ cho các gia đình khi lắp đặt gương trong nhà.

3. Những vị trí phù hợp để gương ghép tường 

Gương ghép tường thường được chọn để lắp đặt ở các không gian công cộng, không gian sinh hoạt chung như phòng khách gia đình, khu vực sảnh, hành lang, trong các không gian spa, phòng tập, những vị trí có nhiều người qua lại... Ngoài ra các không gian như phòng bếp, phòng ngủ, phòng tắm cũng được sử dụng để thi công, thiết kế các vị trí lắp đặt phù hợp với loại gương này.

 

Gương ghép tường phòng khách

Phòng khách là nơi đầu tiên khi bước vào của một ngôi nhà. Các gia đình đặc biệt coi trọng việc trang trí cho không gian này, vì điều đó thể hiện gu thẩm mỹ và sở thích của gia chủ đối với các vị khách tới thăm ngôi nhà của mình. Ngoài việc là nơi sinh hoạt chung của cả gia đình, khu vực phòng khách còn là nơi giúp thu hút nhiều nguồn năng lượng tốt nếu như biết cách bài trí, sắp xếp các món đồ nội thất phù hợp phong thủy.

Gương ghép tường phòng khách còn thường được sử dụng nhiều nhất tại vị trí phía sau ghế sofa hoặc tạo điểm nhấn tại phía sau backup tivi. Ngoài tác dụng trang trí cho ngôi nhà nó còn tạo cảm giác rộng dãi, thoáng đãng cho ngôi nhà.

Gương ghép tường phòng bếp

Gương ghép tường khi được lắp đặt trong không gian phòng bếp không chỉ có tác dụng để trang trí, gương còn có tác dụng phản chiếu ánh sáng nên sẽ làm tăng ánh sáng cho gian bếp, hướng tới không gian mở, tạo cảm giác phòng bếp trở nên rộng hơn. Ngoài ra theo phong thủy, gương ghép tường khi được lắp đặt cạnh bàn ăn, là nơi phản chiếu hình ảnh của sự đủ đầy, no ấm, sẽ mang lại những ích lợi rất tốt cho gia đình.

Gương ghép tường phòng ngủ

Lắp đặt gương ghép tường trong phòng ngủ giúp cho căn phòng trở nên sang trọng và hiện đại. Nếu gia chủ chọn lắp gương ghép tường cạnh cửa sổ hoặc gần những nơi có ánh sáng thiên nhiên sẽ giúp tăng ánh sáng cho phòng ngủ, giảm thiểu việc thắp sáng không cần thiết của những loại đèn điện, giúp tiết kiệm chi phí.

Gương ghép tường phòng tắm

Để thay thế cho các loại gương soi thông thường, hiện nay mọi người có thể lựa chọn các kiểu gương ghép tường mẫu mã đơn giản để lắp đặt trong phòng tắm. Đặc biệt tại các nơi như trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn... việc lắp gương ghép tường ở trong phòng tắm hay khu vực vệ sinh công cộng ngày càng phổ biến hơn. Gương ghép tường cho diện tích sử dụng lớn, dễ dàng vệ sinh và lau chùi, chất liệu gương bền bỉ có thể chịu được các đặc điểm về nhiệt độ, độ ẩm hay thường xuyên bị dính nước...

Gương ghép tường ở các khu vực khác: hành lang, cầu thang,...

Đặc điểm của gương ghép tường là chúng có thể giúp thu hút các nguồn sáng ở xung quanh và phản chiếu lại, giúp cho không gian sử dụng được sáng sủa hơn. Các gia đình có thể lựa chọn lắp đặt gương ghép tường ở các khu vực thiếu sáng trong nhà như hành lang, cầu thang để tăng thêm nguồn sáng, đồng thời làm điểm nhấn trang trí.

Cách bảo quản, vệ sinh gương ghép tường đúng cách

Bạn nên lắp đặt gương ở những vị trí thoáng mát, thông khí, nhưng cần tránh lắp gương ở những nơi có ánh sáng mặt trời mạnh chiếu trực tiếp vào, vì dưới sự tác động của nhiệt độ cao sẽ làm cho mặt kính thủy có thể bị mờ và phá vỡ kết cấu bên trong gương, làm gương nóng lên về lâu về dài sẽ khiến cho tuổi thọ của gương bị giảm, dễ nứt vỡ.

Gương ghép tường rất dễ bám bụi sau một thời gian sử dụng, do đó cần thường xuyên vệ sinh lau chùi để làm sạch, tránh để gương bị ố, vàng gây mất thẩm mỹ.

Gương ghép tường nên được vệ sinh trung bình từ 2-3 lần trong tuần. Bạn nên sử dụng nước lau kính chuyên dụng để vệ sinh bề mặt gương, giúp làm tăng tính hiệu quả mà không gây trầy xước bề mặt của gương.

NAVADO  tự hào là địa chỉ sản xuất gương trang trí nghệ thuật, gương ghép tường cao cấp hàng đầu Việt Nam. Gương ghép tường Navado từ lâu đã là sự lựa chọn tin cậy, uy tín của rất nhiều gia đình. Các sản phẩm gương nghệ thuật Navado được nhập khẩu từ châu Âu, Indonesia. Navado có hệ thống nhà máy sản xuất ra sản phẩm tương xứng với đẳng cấp thế giới, không chỉ đa dạng, phong phú về mẫu mã, kiểu dáng mà chất lượng sản phẩm cũng được khẳng định vững chắc, được sự đánh giá cao của đại lý và người tiêu dùng qua thời gian với giá cả phù hợp. Hãy liên hệ hotline 0965 123 743 - 097 1985 798 để được tư vấn kĩ hơn về sản phẩm gương trang điểm mà bạn mong muốn bạn chắc chắn sẽ lựa chọn được cho căn phòng của mình những chiếc gương cao cấp, phù hợp với không gian, thẩm mỹ và mục đích sử dụng. 


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
0.01247 sec| 773.367 kb